Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

5 dấu hiệu nhận biết bạn đang rơi vào tình trạng rụng tóc đáng báo động

Mỗi khi trông thấy những búi tóc rơi ở trước gương hay góc nhà tắm, hẳn sự lo lắng trong bạn dâng lên là điều khó tránh khỏi. Hãy xem 5 dấu hiệu sau đây liệu có điều nào mà bạn cảm thấy phù hợp tình trạng rụng tóc lúc này của mình không nhé!

Tình trạng rụng tóc nhiều

Trên đầu bạn giới hạn khoảng hơn 100.000 sợi tóc. Bình thường, bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về việc nhìn thấy những sợi tóc rụng vương trên sàn nhà, vì số lượng tóc bình quân có thể rụng là 40 - 100 sợi tóc mỗi ngày, khoảng dao động này là phụ thuộc vào độ tuổi, tính chất tóc dày, mỏng khác nhau ở mỗi người. Nhưng, nếu bạn thấy tóc rụng nhiều hơn, thì đây chính là lúc bạn cần nghiêm túc xem xét lại tình trạng da đầu, mái tóc của mình để sớm phát hiện và khắc phục tình trạng rụng tóc.

Rụng tóc nhiều khiến bạn lo lắng
Những dấu hiệu nào để bạn lưu ý?

- Khi bạn gội đầu, tóc rụng nhiều khi vuốt tóc với nước.
- Khi đưa tay vuốt nhẹ lúc mới gội xong, nhiều sợi tóc bị rụng ra.
- Ngủ dậy thấy nhiều sợi tóc bị rụng, vương trên gối đầu.
- Tóc rụng từng mảng, gây hói nhẹ hoặc thưa thớt so với trước đây.
- Kẹp lọn tóc khoảng 10 sợi giữa 2 ngón tay cái, tay trỏ và kéo mạnh. Nếu thấy hơn 2 sợi bị rụng thì xác định bạn đã bị vướng phải bệnh rụng tóc.

Còn khá nhiều dấu hiệu nữa để xác định bạn đang bị rụng tóc ở mức độ nặng, nhẹ khác nhau. Nhưng nếu bạn thấy hình ảnh của mình tương đồng với nhiều dấu hiệu ở trên thì hãy đến ngay nơi thăm khám gần nhất để xác định chính xác nguyên nhân thực sự và vạch ra một lộ trình điều trị rụng tóc thích hợp và hiệu quả nhất nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét